Thứ Tư, 13 tháng 8, 2014

Du lịch thành phố ngầm Cappadocia

Nếu bạn đã du lịch đến với Thổ Nhĩ Kỳ thì không thể bỏ qua thành phố ngầm Cappadocia với phong cảnh tuyệt vời và thơ mộng với những bãi cát trắng và những dãi núi đã vôi có hình thù đa dạng trông rất thú vị
Du lịch thành phố ngầm Cappadocia
Nơi đây ban đầu có một số bí ẩn chẳng hạn như bò dê của những người nông dân nơi đây thỉnh thoảng lại bị mất nhưng mọi người không biết lý do tại sao cho đến một ngày người ta đã phát hiện ra có một thành phố trong lòng đất và cừu, dê biến mất là do bị lọt vào các lỗ thông hơi của thành phố ngầm.
Du lịch thành phố ngầm Cappadocia
Nhiều giả thuyết được đưa ra nhưng đáng chú ý là những người theo đạo xưa kia đã thực hiện công trình này nhằm làm nơi ẩn náo tránh thú dữ người la mã và cả mùa đông lạnh lẽo nữa. Ban đầu nơi đây chỉ có diện tích nhỏ nhưng sau đó hệ thống thành phố ngầm được mở rộng để đủ chỗ cho toàn bộ giáo dân. Sau này khi đạo Thiên chúa đã được chấp nhận thì họ đã quay trở về mặt đất thì thành phố ngầm trở thành nơi bị quên lãng.
Du lịch thành phố ngầm Cappadocia
Khi quan sát vùng Cappadocia này bạn sẽ thấy được núi đa phần được cấu tạo từ đá vôi mềm nên người xưa dễ dàng đục khoét, tạo nơi trú ngụ trong lòng núi. Nếu đi dạo ở đây vào ban đêm bạn sẽ được trãi nghiệm cảm giác thật tuyệt vời khi đèn bừng sáng trong các ô cửa vòm, trông vừa lung linh vừa huyền bí, như những lâu đài thần tiên trong truyện Ngàn lẻ một đêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét